phim hàn quốc hay

2024-04-15

## Những Bộ Phim Hàn Quốc Hay Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

**Mở đầu:**

Điện ảnh Hàn Quốc đã trở thành một thế lực toàn cầu, thu hút khán giả trên toàn thế giới với những câu chuyện hấp dẫn, diễn xuất tài ba và sản xuất hoành tráng. Từ những bộ phim tình cảm lãng mạn đến những bộ phim kinh dị ly kỳ, Hàn Quốc đã sản xuất vô số bộ phim xuất sắc định hình nên cảnh quan điện ảnh đương đại. Bài viết này giới thiệu một số bộ phim Hàn Quốc hay nhất đủ sức khiến bạn say mê và để lại ấn tượng lâu dài.

## 1. Parasite (Ký sinh trùng)

**Thể loại:** Chính kịch, Kịch tính

**Điểm IMDb:** 8,6/10

**Đạo diễn:** Bong Joon-ho

**Diễn viên:** Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong

"Parasite" là một bộ phim kể về câu chuyện một gia đình nghèo Hàn Quốc xâm nhập vào cuộc sống xa hoa của một gia đình giàu có. Bộ phim ghi dấu ấn với cốt truyện ly kỳ, diễn xuất tuyệt vời và bình luận sâu sắc về chủ nghĩa tư bản và sự bất bình đẳng xã hội. "Parasite" đã giành được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes và trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải Phim hay nhất tại Giải Oscar.

## 2. Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

**Thể loại:** Hành động, Kinh dị

**Điểm IMDb:** 7,6/10

**Đạo diễn:** Yeon Sang-ho

**Diễn viên:** Gong Yoo, Ma Dong-seok, Jung Yu-mi

"Train to Busan" là một bộ phim kinh dị về xác sống kể về một nhóm hành khách trên một chuyến tàu phải vật lộn để sinh tồn khi một đại dịch xác sống bùng phát. Bộ phim gây được tiếng vang với những cảnh hành động mãn nhãn, những màn trình diễn gan góc và một câu chuyện cảm động về tình yêu và sự hy sinh. "Train to Busan" đã trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

## 3. The Handmaiden (Người hầu gái)

**Thể loại:** Chính kịch, Lãng mạn, Bí ẩn

**Điểm IMDb:** 8,1/10

**Đạo diễn:** Park Chan-wook

**Diễn viên:** Kim Tae-ri, Kim Min-hee, Ha Jung-woo

"The Handmaiden" là một bộ phim thời trang kể về mối tình đồng tính bí mật giữa một tiểu thư Nhật Bản và một kẻ lừa đảo được thuê để làm người hầu cho cô. Bộ phim gây ấn tượng với các bối cảnh lộng lẫy, cốt truyện xoắn xuýt và các màn trình diễn diễn xuất đỉnh cao. "The Handmaiden" đã được đề cử giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes và giành được giải BAFTA cho Phim không nói tiếng Anh hay nhất.

## 4. Oldboy (Ông già)

**Thể loại:** Hành động, Chính kịch, Bí ẩn

**Điểm IMDb:** 8,4/10

**Đạo diễn:** Park Chan-wook

**Diễn viên:** Choi Min-sik, Yoo Ji-tae, Kang Hye-jung

"Oldboy" là một bộ phim kinh dị báo thù kể về một người đàn ông bị giam cầm trong 15 năm mà không có lý do. Khi được thả ra, anh ta tìm kiếm kẻ bắt giữ mình và trả thù những người đã làm hại anh ta. Bộ phim nổi tiếng với những cảnh bạo lực đồ họa, cốt truyện hấp dẫn và những màn trình diễn đáng kinh ngạc. "Oldboy" đã giành được giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes và được coi là một trong những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại.

phim hàn quốc hay

## 5. Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7)

**Thể loại:** Chính kịch, Gia đình

**Điểm IMDb:** 8,2/10

**Đạo diễn:** Lee Hwan-kyung

**Diễn viên:** Ryu Seung-ryong, Kal So-won, Park Shin-hye

"Miracle in Cell No. 7" là một bộ phim cảm động kể về một người đàn ông khuyết tật trí tuệ bị buộc tội giết người và phải chịu án tử hình. Trong tù, anh ta kết bạn với những tù nhân khác, những người giúp anh ta chăm sóc cô con gái nhỏ của mình. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của khán giả với câu chuyện ấm áp và đầy hy vọng về tình phụ tử và sự bất công.

## 6. Memories of Murder (Hồi ức kẻ sát nhân)

**Thể loại:** Bí ẩn, Kinh dị

**Điểm IMDb:** 8,5/10

**Đạo diễn:** Bong Joon-ho

**Diễn viên:** Song Kang-ho, Kim Sang-kyung, Kim Roi-ha

"Memories of Murder" là một bộ phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật về những vụ giết người hàng loạt ở Hàn Quốc vào những năm 1980. Hai thanh tra cảnh sát vật lộn để tìm ra kẻ giết người với rất ít manh mối, dẫn đến một cuộc điều tra đầy căng thẳng và đáng sợ. Bộ phim nổi tiếng với bầu không khí u ám, diễn xuất thực tế và bình luận về sự bất lực của hệ thống tư pháp.

## 7. The Host (Quái vật sông Hàn)

**Thể loại:** Hành động, Kinh dị

**Điểm IMDb:** 7,0/10

**Đạo diễn:** Bong Joon-ho

**Diễn viên:** Song Kang-ho, Byun Hee-bong, Park Hae-il

"The Host" là một bộ phim kinh dị về quái vật kể về một con quái vật khổng lồ nổi lên từ sông Hàn và bắt cóc một cô gái trẻ. Gia đình cô gái hợp tác với một người đàn ông bán đồ ăn đường phố để giải cứu cô khỏi con quái vật. Bộ phim kết hợp giữa hành động, hài hước và bình luận xã hội trong một câu chuyện giải trí và gây suy ngẫm.

## 8. Extreme Job (Phi vụ cực đỉnh)

**Thể loại:** Hành động, Hài

**Điểm IMDb:** 7,4/10

**Đạo diễn:** Lee Byung-heon

**Diễn viên:** Ryu Seung-ryong, Lee Hanee, Jin Seon-kyu

"Extreme Job" là một bộ phim hành động hài kể về một đội thám tử cảnh sát ngụy trang thành nhân viên của một nhà hàng gà rán để điều tra một băng đảng ma túy. Bộ phim gây được tiếng cười với những tình huống hài hước, những cảnh hành động mãn nhãn và các nhân vật đáng yêu. "Extreme Job" đã trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

## 9. Burning (Thiêu đốt)

**Thể loại:** Bí ẩn, Chính kịch

**Điểm IMDb:** 8,0/10

**Đạo diễn:** Lee Chang-dong

**Diễn viên:** Yoo Ah-in, Lee Jung-hyun, Steven Yeun

"Burning" là một bộ phim bí ẩn kể về một nhà văn trẻ tuổi bị cuốn vào cuộc sống của một người bạn cũ giàu có, người đã trở về sau một chuyến đi đến châu Phi. Bộ phim khám phá các chủ đề về giai cấp, bản sắc và sự mất mát thông qua một câu chuyện hấp dẫn và gây προβληματισμός. "Burning" đã được đề cử giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes và được đánh giá cao về diễn xuất và chỉ đạo của mình.

## 10. The Wailing (Tiếng than)

**Thể loại:** Bí ẩn, Kinh dị

**Điểm IMDb:** 7,4/10

**Đạo diễn:** Na Hong-jin

**Diễn viên:** Kwak Do-won, Hwang Jung-min, Chun Woo-hee

"The Wailing" là một bộ phim kinh dị về một ngôi làng bị một căn bệnh kỳ lạ tấn công. Khi một cảnh sát điều tra các vụ án mạng bí ẩn, anh ta phát hiện ra rằng một thế lực siêu nhiên đứng sau những sự kiện kinh hoàng. Bộ phim có bầu không khí rùng rợn, những hình ảnh đáng sợ và một câu chuyện khiến người xem ám ảnh.

上一篇:đăng nhập fb88官网phim f4 thái lan 下一篇:没有了
上一篇:đăng nhập fb88官网phim f4 thái lan 下一篇:没有了